วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

สิ่งที่เลือกได้ยากสำหรับชีวิตคนเรา

คนเราต้องการสิ่งดีๆกันทุกคนแต่บางครั้งชีวิตคนเราก็เลือกไม่ได้ขอยกตัวอย่างสัก สองเรื่อง
  1. เจ้านาย   โดยเฉพาะข้าราชการต้องทนอย่างมาก หรือไม่ก็ปรับตัวให้เข้ากับเจ้านายให้ได้ แต่ถ้าเอกชนก็สามารถลาออกถ้าทนไม่ได้จริงๆ แต่ก็ไม่ใช่ทางแก้ปัญหาที่ดี เพราะอาจจะหนีเสือปะจาระเข้
 2. เพื่อนบ้าน เลือกไม่ได้เวลาไปซื้อบ้านเราเลือกได้แต่บ้านของเราว่าจะอยู่ตรงไหน ขนาดใหญ่เล็กตามต้องการแต่เราเลือก เพื่อนบ้านข้างๆไม่ได้  หากโชคดีไปเจอเพื่อนบ้านดีก็มีความสงบสุข สมกับบ้านคือวิมานของเราจริงๆจะเห็นว่าเพื่อนบ้านมีอิทธิพลต่อความเป็นอยู่  แม้จะบอกว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกันบ้านใครบ้านมันก็ตาม
            หรือถ้าไม่ให้มีปัญหาก็ชักชวนเพื่อนๆที่รักใคร่ชอบพอกันมาซื้อให้หมด  แต่ในข้อเท็จจริงจะมีสักกี่คนที่ทำได้
👪จะเห็นว่าเราเลือกเพื่อนบ้านไม่ได้แต่เราเลือกที่จะเป็นคนดีได้ รักษามารยาท มีน้ำใจ มีการแบ่งปัน ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน  ในฐานะบ้านใกล้เรือนเคียง  ผมคิดว่าความดีที่ทุกๆคนทำ  จะส่งผลดีทำให้หมู่บ้านฮาบิเทียบางใหญ่ของเราอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข
     

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น