วันจันทร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เรื่อง Remote ผ่านเข้า-ออกหมู่บ้าน

          นโยบายของคณะกรรมการต้องการลดค่าใช้จ่ายในการจ้าง พนักงานรักษาความปลอดภัยซึ่งเดิมโครงการฯจ้างไว้ราคาแพง ทำให้บริหารค่าส่วนกลางไม่สัมพันธ์กับค่าใช้จ่ายประจำเดือน(กำหนดไว้ 35 บาท) เมื่อต้องการบริหารให้เหลือ 28 บาทในปัจจุบัน ต้องคิดวิธีลดค่าใช้จ่ายโดยการบริการมาตรฐานเหมือนเดิม
    จึงนำระบบผ่านเข้า-ออก อัตโนมัติ คณะกรรมการได้พิจารณาหลายระบบ ยกตัวอย่างหมู่บ้านมัณฑนา
อยู่ปากทางนี่เอง ใช้แบบ Card ต้องเข้ามาใกล้แล้วยกบัตรแตะเครื่องอ่าน จึงจะเปิดคันกระดกได้ ซึ่งคณะกรรมการเห็นว่าค่อนข้างยุ่งยาก รถยนต์บางคันติดฟิมล์ บางชนิดไม่สามารถส่งความถี่ทะลุผ่านได้ ต้องเปิดกระจกแล้วต้องมาใกล้ๆยกบัตรขึ้นแตะเครื่องอ่าน ถ้าเวลาฝนตกคงลำบากมาก และบางทีมัวแต่ค้นหาบัตรอาจทำให้เสียการควบคุมรถก็ได้
     คณะกรรมการพิจารณาให้สมาชิกมีความสะดวกมากขึ้น โดยใช้ระบบส่งสัญญาณระยะไกลหรือ Easy Pass ซึ่งเป็นแบบเดียวที่ใช้บนทางด่วน (Bluetooth longer reader system) ราคาสูงกว่าแบบใช้ Card
แต่คิดว่าสมาชิกมีความพึงพอใจมากกว่าแบบใช้ Card แน่ จึงตัดสินใจเลือกใช้
    สำหรับท่านที่มีรถหลายคันและยังไม่ได้ซื้อ Remote ไปใช้ ก็ใช้โอกาสประชุมใหญ่ 15 มิย57
ครั้งนี้ซื้อได้เลย มีPromotion ซื้อ 1 แถม 1 วันเดียวเท่านั้น ขอให้เห็นใจ พนักงานรป. เถอะครับ เราลดจำนวนพนักงานลงเพื่อใช้ Remote แทน เป็นการลดงาน รป.ให้ไปดูแลงานความปลอดภัยด้านอื่นแทน จะได้ไม่ต้องคอยจดจำรถและคอยเปิดไม้กระดกทุกครั้งที่ท่านผ่านเข้า-ออก และสมาชิกก็สะดวกสบายในการเข้า-ออกด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น